Điều gì xảy ra khi Hidro làm nhiên liệu?

Khí hidro tinh khiết

Khí hidro làm nhiên liệu

Hydro ngày càng được xem là thiết yếu đối với nền kinh tế năng lượng bền vững của thế giới. Vì nó có thể tích trữ năng lượng tái tạo dư thừa, vận chuyển, khử cacbon và đóng vai trò như một chất vận chuyển năng lượng không phát thải. Khi được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo, nó không thải ra CO2. Tuy nhiên, bảo quản khí hidro áp suất cao hoặc lưu trữ đông lạnh thông thường đặt ra những yêu cầu kỹ thuật rất lớn.

Khí thải xe cộ tác động đáng kể đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, mặc dù các công nghệ mới như xe chạy hoàn toàn bằng điện đã được giới thiệu trong những năm gần đây để giảm lượng khí thải xe cộ. Các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hidro cũng có khả năng giảm lượng khí thải độc hại. Khí hidro phải được lưu trữ ở áp suất cao, đòi hỏi các bình chứa phải chắc chắn về mặt cơ học và không dễ bị vỡ khi va chạm. Giống như những loại bình khí hidro bạn mua về để bơm bóng bay vậy.

khí hidro

Hidro cung cấp năng lượng cho xe, chuyển đổi thành điện năng với sản phẩm phụ là hơi nước và nhiệt thải. Oxy cần thiết được chiết xuất từ không khí và hydro được lưu trữ trong các bình chứa trên xe. Với áp suất cao lên tới 700 bar, bình chứa hidro trong xe phải bền và nhẹ để chịu được áp suất bên trong. Không giống như các loại bình hidro tinh khiết thông thường, bình hidro ở xe được gia công bằng nhựa composite và polyme sợi carbon có độ chính xác cao. Tại Hoa Kỳ, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện chạy bằng khí hydro, các bình chứa cần phải đáp ứng một loạt các yêu cầu và thử nghiệm trước khi được chấp thuận sử dụng trên các phương tiện giao thông.

 

Thử nghiệm bình chứa hidro

Điều quan trọng là phải hiểu điều gì sẽ xảy ra với một bình hidro trong một vụ va chạm xe. Sau các thử nghiệm va đập, cú va chạm làm giảm độ bền của bình và áp suất nổ giảm đáng kể. Khí hydro rất quan trọng đối với mục tiêu phát triển máy bay thương mại không phát khí thải đầu tiên trên thế giới của Airbus vào năm 2035. Hydro là một trong những công nghệ hứa hẹn nhất để giảm tác động đến khí hậu của ngành hàng không. Điều đáng kể là nó cung cấp năng lượng trên một đơn vị khối lượng xấp xỉ ba lần so với nhiên liệu máy bay thông thường và hơn 100 lần so với pin lithium-ion. Điều này làm cho nó rất thích hợp để cung cấp năng lượng cho động cơ.  Để đi xa hơn, chúng ta có thể giảm nhiệt độ xuống -253 ° C. Đó là khi chuyển mình từ thể khí hidro sang thể lỏng, làm tăng mật độ năng lượng của nó nhiều hơn.

Chắc hẳn bạn đã biết bình khí nito lỏng, để duy trì nhiệt độ thấp bình chứa phải có chân không ở giữa, cách nhiệt nhiều lớp để giảm thiểu sự truyền nhiệt bằng bức xạ. Bình chứa hidro lỏng cũng vậy, cần giảm nhiệt độ xuống - 253 độ C mới có thể đựng hidro lỏng. Việc thích ứng công nghệ thùng đông lạnh cho máy bay thương mại là một số thách thức lớn trong thiết kế và chế tạo. Hào Phát hiện đang phân phối khí hidro tinh khiết với dung tích 40 lít, 14 lít và bình 10 lít. Bình có đầy đủ giấy chứng nhận khí an toàn kiểm định. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng khí hidro bơm bóng bay hoặc sản xuất công nghiệp hãy liên hệ chúng tôi. Công ty hỗ trợ giao hàng tận nơi. Hỗ trợ lắp đặt và sử dụng. Giao hàng tận nơi miễn phí, hỗ trợ giao chành xe đối với khách ở xa. Hân hạnh được hợp tác!