Liệu pháp oxy là gì?

Liệu pháp oxy

 

Oxy, một loại khí có trong không khí chúng ta hít thở, cần thiết cho sự sống của con người. Một số người bị rối loạn hô hấp sẽ không thể nhận đủ oxy một cách tự nhiên, lúc này họ cần bổ sung bằng liệu pháp oxy. Những người được điều trị bằng oxy thường thấy mức năng lượng và giấc ngủ được cải thiện cũng như chất lượng cuộc sống tốt hơn. Vậy ai sẽ cần liệu pháp oxy? Thường là những người không thể tự lấy đủ oxy, tình trạng phổi ngăn cản hấp thụ oxy như:

• Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD);
• Viêm phổi;
• Hen suyễn;
• Suy tim;
• Bệnh xơ nang;
• Chứng ngưng thở lúc ngủ;
• Bệnh phổi;
• Chấn thương hệ hô hấp;

Để xác định liệu bạn có nên sử dụng liệu pháp oxy hay không, các bác sĩ sẽ kiểm tra lượng oxy trong máu động mạch. Một cách khác để kiểm tra là sử dụng máy đo gián tiếp nồng độ oxy hoặc độ bão hòa mà không cần lấy mẫu máu chẳng hạn như máy đo SPO2. Mức bình thường của oxy trong máu từ 75 đến 100 mmHg (milimet thủy ngân). Mức oxy từ 60 mmHg trở xuống cho thấy phải bổ sung oxy. Quá nhiều oxy cũng có thể nguy hiểm, làm hỏng các tế bào trong phổi của bạn, mức oxy không được vượt quá 110 mmHg. Một số người cần liệu pháp oxy mọi lúc, trong khi những người khác chỉ thỉnh thoảng hoặc trong một số tình huống nhất định. Một số trường hợp sẽ cần nguồn cung cấp oxy tại nhà hoặc hệ thống oxy di động. kem forencos

bình oxy thở

 

Các loại liệu pháp oxy

1. Khí oxy có thể được lưu trữ trong một bình di động. Chúng được gọi là hệ thống khí nén, bình oxy tại nhà hay oxy thở tại nhà. Oxy được cung cấp theo xung, không liên tục.

2. Oxy lỏng cũng có thể được lưu trữ trong một bình chứa di động. Oxy lỏng có nồng độ cao hơn, điều này rất hữu ích cho những người hoạt động nhiều, nhưng nó sẽ bốc hơi nếu không được sử dụng kịp thời. Cả oxy lỏng và khí oxy Hào Phát đều có sẵn để giao tận nhà.

3. Máy tạo oxy là thiết bị lấy oxy từ phòng, cô đặc nó để sử dụng và loại bỏ các loại khí tự nhiên khác. Lợi ích của thiết bị là chúng ít tốn kém hơn và không cần đổi bình như 2 loại trên. Phiên bản di động có sẵn. Tuy nhiên, hầu hết các loại đều có giá cao.

4. Oxy cao áp không giống như các phương pháp trị liệu oxy khác. Mọi người sẽ hít thở oxy tinh khiết trong phòng hoặc buồng điều áp. Trong các buồng siêu áp, áp suất không khí tăng lên gấp ba hoặc bốn lần so với mức áp suất không khí bình thường. Điều này làm tăng lượng oxy cung cấp cho mô của cơ thể. Loại này thường được sử dụng để điều trị vết thương, nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc bong bóng khí trong mạch máu của bạn. Liệu pháp cao áp nên được thực hiện cẩn thận để nồng độ oxy trong máu không trở nên quá cao. 

bình oxy thở

 

Tìm hiểu thêm về Oxy bar

Oxy bar dễ tìm thấy trong trung tâm thương mại, casino, beerclub và câu lạc bộ đêm. Những nơi này phục vụ oxy tinh khiết, thường được tẩm hương thơm. Oxy được đưa vào lỗ mũi của bạn thông qua một ống. Oxy tinh khiết được cung cấp thường được quảng cáo là 95% oxy, nhưng điều này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thiết bị lọc được sử dụng và tốc độ dòng chảy cung cấp oxy. Những người hít oxy bar thường cảm thấy tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng, tăng sự tập trung, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, những tác động tích cực được báo cáo bởi những người thường xuyên sử dụng oxy bar có thể là do tâm lý - được gọi là hiệu ứng giả dược - hoặc có thể có những lợi ích chưa được nghiên cứu.

Oxy bar có an toàn không? Hào Phát thấy rằng oxy bar chưa thực sự được nghiên cứu và cũng không có rủi ro. Vì Oxy trong máu bình thường của một người khỏe mạnh nằm trong khoảng từ 96 đến 99 phần trăm bão hòa khi hít thở không khí bình thường. Khi hít thở quá nhiều oxy tinh khiết có thể gây hại cho bạn. Hơn nữa mùi hương được sử dụng bằng cách sục oxy qua chất lỏng có chứa phụ gia thực phẩm, không chứa dầu hoặc dầu thơm như tinh dầu. Hít phải các chất này có khả năng dẫn đến viêm phổi nghiêm trọng, được gọi là viêm phổi do mỡ. Do đó nếu bạn đang khoẻ mạnh thì có thể hít thở bình thường, thư giãn và tránh sử dụng liên tục trong thời gian dài (Oxy thường được cung cấp theo từng khoảng thời gian 5 phút, tối đa là 30 đến 45 phút, tùy thuộc vào nơi). Ngược lại nếu bạn đang mặc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen suyễn, tim hay xơ nang thì tuyệt đối tránh.

Có thể thấy, khi chọn một loại khí sử dụng, dù oxy hay khí nitơ, khí heli thì ưu tiên hàng đầu phải là sự tinh khiết, sạch sẽ. Hãy tìm một đơn vị cung cấp đạt tiêu chuẩn cũng như quy trình vệ sinh của họ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất khí. Hào Phát có đủ chuyên môn để tư vấn bạn chọn đúng loại khí. Chúng tôi cung cấp khí y tế, khí công nghiệp, khí thực phẩm, khí tinh khiết tiêu chuẩn tốt nhất và phù hợp với giá cả phải chăng nhất. mỹ phẩm genie

bình oxy thở