8 Ứng dụng khí CO2 bạn cần biết

Ứng dụng khí CO2

 

Ngành công nghiệp CO2 mở rộng một cách tự nhiên, chiếm tỷ lệ 3% hàng năm ở một số thị trường. Cách nhanh nhất để đi đầu trong thị trường là bạn phát triển - triển khai các ứng dụng mới và độc đáo ở nhiều ngành khác nhau. Các ứng dụng CO2 có tính chất truyền thống, đã được thử nghiệm chẳng hạn như trong chế biến thực phẩm, cacbonat hóa đồ uống và một loạt các ứng dụng công nghiệp. Mặt khác, CO2 còn có các ứng dụng xanh trong môi trường. Trên cơ sở lâu dài, do mối quan tâm toàn cầu trong việc giảm lượng khí thải carbon, mối lo ngại về biến đổi khí hậu và trái đất nóng lên, nhiều lĩnh vực dùng CO2 đang được quan tâm mọi lúc.

 

ứng dụng khí CO2

 

Đã có một số công nghệ mới nổi đề xuất việc sử dụng CO2 trong sản xuất nhựa và vật liệu xây dựng; một số trong số đó có thể thay thế hydrocacbon trong nhựa, đây là cách sản xuất xanh. Hơn nữa, mục tiêu cuối cùng là sử dụng thành công CO2 từ khí thải để tạo ra các sản phẩm hữu ích, cùng với việc cô lập sẽ là một thành tựu kép. Cuối cùng chúng ta có thể mang lại những bước đột phá thực sự, khi được nhân rộng. Vấn đề với khí thải trong những năm qua là chi phí rất cao để thu hồi và sản xuất thành sản phẩm CO2 khả thi đáp ứng các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật cần thiết. Tất nhiên, ngành công nghiệp thường quan tâm đến việc sản xuất bính khí CO2 đáp ứng các tiêu chuẩn để sử dụng trong nước giải khát và chế biến thực phẩm. Những ứng dụng chiếm tỷ lệ cao trên thị trường kinh doanh CO2 ở Việt Nam. Đối với các ứng dụng tạo sản phẩm, hầu hết trong số này có tính chất công nghiệp, thường nằm ngoài nhu cầu thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên lĩnh vực này lại chiếm đến 70% tổng trọng tải được tiêu thụ CO2 trong thương mại. my pham genie

 

ứng dụng khí CO2

 

Công dụng khí CO2

1. Các ống nano carbon, thông qua quá trình điện phân nóng chảy sẽ cần năng lượng điện để chuyển đổi CO2 thành sợi carbon hoặc ống nano. Những sợi nano như vậy được sử dụng trong vật liệu tổng hợp carbon. Những vật liệu composite luôn có trọng lượng nhẹ và cứng, là lựa chọn thay thế cho kim loại, để tạo ra nhiều loại sản phẩm như xe đạp, vỏ máy bay và cánh tua-bin gió. Các nguồn CO2 thô lý tưởng nhất có thể là khí thải từ nhà máy điện, hoặc lò nung xi măng.

2. Định lượng bê tông bằng CO2 là một cách tuyệt vời để tạo ra sự cô lập, cũng như tăng cường bê tông thông qua việc tăng hàm lượng canxi cacbonat trong bê tông. Đây là một ứng dụng tương đối mới, hiện đang được sử dụng trên toàn quốc.

3. Nhựa sinh học – các hạt nano nhựa và vật liệu xây dựng như sơn phủ và bê tông có thể là nơi hấp thụ CO2. Lĩnh vực này đang tìm cách thương mại hóa với các vật liệu phế thải phụ phẩm, chẳng hạn như các sản phẩm của quá trình đốt cháy than, tro bay chẳng hạn.

4. Methanol là một dung môi phổ biến hoặc hóa chất công nghiệp, được sử dụng làm nhiên liệu và trong nhiều loại sản phẩm cá nhân và công nghiệp. Quy trình quang hợp nhân tạo để chuyển CO2 thành metanol.

5. Hóa chất và nhựa xốp tổng hợp sinh học. Đây là một cách khác để thu hồi CO2 sau đó sản xuất nhựa ethylene glycol, metanol và bọt.

6. Các hệ thống địa nhiệt (EGS), sử dụng CO2 làm chất lỏng hoạt động trao đổi nhiệt tuần hoàn. Sự chênh lệch mật độ giữa CO2 lạnh chảy xuống các giếng phun và CO2 nóng đi lên sẽ không cần sử dụng máy bơm tuần hoàn. Hơn nữa, CO2 có thể được sử dụng như một chất lỏng hoạt động trong các chu trình năng lượng siêu tới hạn. Ứng dụng này hoạt động tốt với máy móc turbo nhỏ gọn.

7. Sản xuất polyme, CO2 dùng làm nguyên liệu thông qua chuyển đổi thành polycacbonat, sử dụng chất xúc tác kẽm độc quyền.

8. Sử dụng điện tái tạo để giảm CO2 thành CO. Carbon monoxide là sản phẩm chính được sử dụng trong các quy trình công nghiệp khác nhau. kem forencos

 

ứng dụng khí CO2

 

Các công nghệ trên đã được thảo luận, phát triển và thậm chí thực hiện ở một mức độ nào đó. Thách thức cuối cùng là chuyển các ứng dụng từ phòng thí nghiệm sang một dự án thí điểm thành công trong lĩnh vực này và mở rộng quy mô khả thi về mặt kinh tế. Trái đất là nhà của chúng ta, và không có sự thay thế nào; do đó, việc giảm lượng khí thải carbon là chìa khóa để trái đất phát triển thịnh vượng. Đối với công ty khí tinh khiết Hào Phát, chúng tôi luôn có sẵn khí CO2 để bạn sử dụng trong tất cả các ứng dụng, cũng như các phương pháp cô lập CO2 thành các sản phẩm hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.